หลักการเลือกธุรกิจ
หลังจากที่เรา รู้แล้วว่า ที่มาของรายได้ในธุรกิจเครือข่ายนั้น มาจากไหน (ท่านสามารถกลับไปอ่านได้ที่ ธุรกิจเครือข่ายคือ?)
แต่เพื่อนๆหลายท่านอาจจะมีคำถามต่อว่า ในบ้านเรา มีบริษัทเครือข่ายมากมาย ทำที่ไหนดี.. ใช่ครับ ณ วันนี้ บ. ธุรกิจเครือข่าย ในบ้านเรามีมากมายจริงๆ เป็น พันๆ บริษัท นี้ยังไม่รวม บริษัทที่ทำผ่านอินเตอร์เน็ท 100% และบริษัทที่เปิดใหม่ทุกๆวันด้วยนะครับ ดูแล้วจะน่ากลัวกว่า น่าสนใจซะอีก เพราะผมเจออีเมล์มาชวนเป็นต้นสาย เจอโฆษณาแผนเขย่าวงการสะเทือน อะไรทำนองนี้เยอะครับ

ที่พูดมาทั้งหมด เราลองมาคัด บ.ธุรกิจเครือข่าย ที่ใช่ สำหรับเราดีมั้ยครับ ถ้าดี ลุยต่อ!!!

เทคนิคการคัด บริษัท เครือข่ายที่เราทำแล้วคุ้มค่าเหนื่อย(ในแบบผมนะครับ)

1. ผ่าน สคบ. แล้ว น่าจะทำให้เราสบายใจไปส่วนนึง เพราะอย่างน้อย ก็รู้ว่ามันมีตัวตนแน่ๆ เกิดอะรไข้น สคบ.รองรับ ไม่ใช่ทำไป สามเดือน บ.นานไปกลางอากาศ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่า บ.ที่ผ่าน สคบ.แล้วจะ ปิดไม่ได้นะครับ มันก็มีองค์ประกอบอื่นๆร่วมด้วย

2. แผนการจ่ายผลตอบแทน เราคนรุ่นใหม่ ถ้าจะเหนื่อยก็น่าจะคุ้ม ผมไม่แนะนำให้ทำ แผนที่เป็น stair step หรือ จับคู่จ่ายนะครับ ลองหาดูล่ะกัน ใน ประเทศเรา ยังมี แผนที่ดีๆ อยู่ใน บ.ธุรกิจเครือข่าย สอง บริษัท ครับ ที่ผ่าน สคบ แล้ว (ถ้าไม่ทราบ หลังไมค์หาผม ล่ะกัน)

3.มีสินค้าที่คุณภาพสูง และ จำเป็นต้องใช้ และจำเป็นจึงใช้ครับ ถ้า มีสินค้าแค่ ตัวเดียว สองตัว ผมไม่แนะนำอีกเหมือนกันครับ ที่สำคัญการใช้สินค้าที่เป้นธรรมชาติไม่ต้องปรับเปลี่ยนชีวิตมากๆ จะทำให้ ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงครับ

4.ควรเหมาะสมกับค่าครองชีพของคนไทย เพราะ ตัวผมเอง เคยมีเพื่อนมาชวนทำธุรกิจเครือข่ายสมัคร สามหมื่น รักษายอด หกพัน ปาไปครึ่งนึง ของเงินเดือนบางคนแล้วครับ ไม่รอดแน่ๆ

ผมศึกษาแนวคิดนี้จาก กูรู ท่านนี้ครับ Peter F. Drucker แล้วสรุปประเด็นออกมาในแบบฉบับผม

นอกจากนี้ เรายังต้องพิจารณา ถึงหลักเกณฑ์ที่สำคัญ ที่หลายๆคนมองข้าม หลายคนมองแต่รายได้จนลืมเรื่องเล็กน้อย ผมขอสรุปในแบบของผม สิ่งสำคัญคือ

1. ความมั่นคงของบริษัท

2.วิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้ง บริษัท (นี่จุดแรกที่เราต้องรู้เลยนะครับ)

3.สินค้าที่ซื้อซ้ำ ใช้ซ้ำได้จริง

4.แผนการจ่ายยุติธรรม ไม่ต้องเป้น ซุเปอร์แมนทำได้

5.มีระบบการทำธุรกิจรองรับ รวมถึง Team work ด้วยนะครับ

แล้วหากท่านมี บริษัท ธุรกิจเครือข่าย หลาย บริษัท ก็ลองเอาคำแนะนำนี้ไป เปรียบเทียบ เพื่อเลือกเลยครับ ผมว่าเป็นประโยชน์สูงสุดแน่นอนครับ และเรื่องระบบดี ทำซ้ำง่าย แล้วล่ะก้อ ลุยเลยครับ

โอฬาร  http://tubtim.epayfriend.com