ผมชื่อ โอฬาร เป็นคน จ.ฉะเชิงเทรา เพราะด้วยทาง พ่อ และ แม่ ผม มาทำงานที่เป็นลูกจ้างที่ กทม จึงได้มีโอกาสมาอาศัย เรียนอยู่กรุงเทพตั้งแต่เด็ก จนจบการศึกษา ป ตรี ทางด้าน วิศวกร อิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันก็ ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง ในตำแหน่ง PROJECT SALES ENGINEER
ในอดีตหลังจากเรียนจบ ม.3 ผมก็ชอบเป็นคนหนึ่งที่มักหารายได้เพิ่ม ทำยามว่างช่วง ปิดเทอม เช่น พนักงานขายสินค้ายืนตามห้างทั้งวัน ด้วยเพราะทางญาติทำงานอยู่ จึงแนะนำให้ไปทำก็สนุกดีครับ เพื่อนๆเยอะเลย จนมาขายสินค้าวางแผงมือสองแถวท่าพระจันทร์ก็คือเอาของที่บ้านที่ไม่ใช้มาขายบ้าง พอมีทุนหน่อยก็หาจับของแถวนั้นมาขายอีกที่ แต่ไม่เคยขโมยมานะครับ หรือจะเป็นเด็กฝึกงานที่อู่ซ่อมรถ ขับมอไซรับจ้าง พนักงานส่งอาหาร KFC ด้วยเหตุผลเพราะ ทางบ้านไม่ค่อยมีตังค์ให้ใช้เท่าไร จึงอยากหาเองมากกว่า เพื่อซื้อของใช้ส่วนตัว บ้าง กิน เที่ยว เล่นเกมส์ ตามประสาเด็กๆตามเพื่อน
หลังจากเรียนจบการ ศึกษา ปวส ผมไม่ได้ตัดสินใจเรียนต่อ ป.ตรี ทันทีเพราะ ไม่ต้องการเป็นภาระของทางบ้าน เพราะถ้าเรียนต่อ ป.ตรี ต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นจึง เริ่มหางานทำเลย จนได้มาทำ เป็นช่างเทคนิคและบริการ รวมระยะเวลา 6 ปี ตลอดระยะเวลาผมก็คิดเสมอว่าถ้าเราได้เรียนจบสูงกว่านี้ เชื่อว่าจะมีโอกาสทางหน้าที่ การงาน เงินเดือน สูงขึ้น กับ บริษัทที่มั่นคง เมื่อทุกอย่างโอเค ผม จึงได้ไปสมัครเรียนต่อ โดยใช้เวลาช่วงเย็นหลังเลิกงาน จนสำเร็จผมมีความเชื่ออีกอย่างครับว่า อาชีพ วิศวกร หรือ เกี่ยวกับ ฝ่ายขายจะเป็นอาชีพที่จะสามารถพาเราไปถึงฝันและเป้าหมายได้ หลังจาก ทำงานมาเป็นเวลา 5 ปีพบว่ายังไม่สามารถได้ในสิ่งที่เราต้องการแม้ว่าจะได้เป็นตำแหน่ง SALES SUPERVISOR ก็ตามแต่สิ่งที่ตามมาคือ ความเครียดและการทำงานที่หนักมากยิ่งขึ้น 
 
ยอดขายก็ ขึ้นๆลงๆ ปัญหามากมายที่เราควบคุมมันไม่ได้ อาชีพเซล ก็ต้องแขวนอยู่กับยอดขายเดือนไหนดีก้อรอดไปรายเดือน บางครั้ง ทำให้เรารู้สึกว่างานที่เราทำอยู่ไม่ได้มีความมั่นคงอย่างที่เราคิด ในช่วงเวลาเดียวกัน ผมกับได้ไปเจอ เพื่อนสมัยเด็กที่เคย เที่ยวมาด้วยกัน มาเปิดโอกาสเล่าเรื่องธุรกิจ ที่เรียกว่า ธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นครั้งแรกของการเข้าสู่วงการ และเป็นประสบการณ์แรกของผม กับบ.ที่มีชื่อเสียงอันดับ Top 4 ในเมืองไทย แห่งหนึ่ง แต่ในตอนแรกคิดว่าเป็นแค่งานขายของ และไม่เคยเห็นใครสำเร็จในธุรกิจนี้เลยแต่เมื่อฟังอย่างละเอียด จึงเริ่มเข้าใจว่านี่เป็นโอกาสหนึ่งในการสร้างรายได้ที่ไม่มีขีดจำกัดให้เรา ได้ จึงตัดสินใจและเข้าไปเรียน รู้ในคอร์สต่างๆที่ทางบริษัทจัดขึ้นซึ่งทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่า ธุรกิจ MLM ไม่ได้เหมือนธุรกิจอื่นที่เราคิด จากนั้นก็ลงมือทำธุรกิจอย่างจริงจัง เราจัดเวลาหลังเลิกงานประจำ และวันหยุดทำควบคู่อย่างตั้งใจและต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการเรียนรู้ที่มากพอ จะทำให้เราเข้าใจธุรกิจอย่างลึกซึ้งและย่อขนาดของปัญหา และทักษะความชำนาญของเราก็ย่อมเกิดจากเกิดจากการลงมือทำอย่างต่อเนื่อง แต่ผลที่ได้ก็ถือว่ายังไม่สำเร็จเท่าที่ควร และรู้สึกเหนื่อย กับวิธีการแบบที่ผู้นำ หรือ อัพไลน์ ถ่ายทอดให้เรานั่นคือ
-ลิสต์รายชื่อ ไล่ล่าเอาคนที่ใกล้ตัวเรา เชื่อถือเราเกรงใจเรา
-เขียนแผนรายได้; แนะนำสาธิตสินค้าให้ดีเพื่อ (ขาย)กับคนรู้จัก
-การโทรนัดหมายโทรจิก ตามลิสต์รายชื่อ
-ชวนญาติ พี่น้องและคนรู้จักเพื่อเข้าร่วมธุรกิจ
-ชวนคนข้างบ้านเข้าประชุมตามโรงแรม,และตบท้ายด้วย After Meeting.และออกเสียงดังๆสร้างพลัง
เหล่านี้ที่อยู่ในสิ่งที่เราคิดว่า ต้องทำมันถึงจะประสบความสำเร็จได้
 

บางครั้งเคยตั้งคำถามกับตัวเองครับว่า มันไม่น่ายากขนาดนี้ มันน่าจะมีวิธีการที่ง่ายกว่านี้ โชคดีที่ผมพอจะใช้ INTERNET หรือว่า GOOGLE เป็น ผมจึงได้ค้นหาคำตอบนี้และลอง หาข้อมูล มาเป็นเวลา 1 ปี จนสุดท้ายผมได้เรียนรู้วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จ และมีความสุข (แต่ผมไม่ได้อยู่กับ บริษัทเครือข่ายเดิมหรอกนะครับ เพราะผมหาคำตอบในเรื่องกระบวนการให้ตัวเองในที่เดิมไม่ได้) เขาบอกว่า วิธีการสร้างรายได้เหล่านี้ ไม่เคยถูกสอนในมหาวิทยาลัย ไม่เคยแม้แต่จะถูกสอนในธุรกิจเครือข่ายของบ้านเรา คุณจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อได้เรียนรู้จาก ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆ ไม่เช่นนั้นคุณจะเหมือนหลงทางจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มตรงใหนดี
จนผมได้มารู้จักเครื่องมือที่ชื่อ EPAYFRIEND ซึ่งผมได้ค้นพบอะไรหลายๆอย่างที่ไม่คาดคิด จาก Work shop ออนไลน์ที่ส่งมาให้ผมอ่านทุกๆวัน และผมไม่ลังเล ในการเรียนรู้ และโทรไปสอบถาม และทำตามคำแนะนำ ผมมีความเชื่อมั่นว่าการทำธุรกิจเครือข่ายนั้น สามารถนำเทคนิคการตลาดออนไลน์ แบบมืออาชีพของจริงนั้นมาผสมผสานกันได้ลงตัว ในแบบของ EPAYFRIEND จะช่วยให้ผมประสบความสำเร็จได้ โดยไม่ต้องเผชิญกับความเสี่ย ญาติ เบื่อ เพื่อนระอา อีกต่อไป

และที่สำคัญ EPAYFRIEND สอนผมให้รู้จักคำว่าให้ รู้จักคำว่าช่วยคนอื่นก่อนเสมอ เพราะการทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จ ถ้าคุณไม่ช่วยให้คนอื่นๆของคุณในทีมงานมีรายได้ คุณไม่มีวันสำเร็จได้เลย อาจจะได้แค่เงินระยะสั้นๆ แต่ความสำเร็จและความสุขไม่ต้องถามหาครับถ้าคุณไม่มีจิตใจของผู้ให้แล้วล่ะก็ คุณเตรียมตัวย้าย บ.เครือข่ายเพื่อย้ายที่ล้มเหลวได้เลย”
 

หาก คุณต้องการทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขและประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย ง่ายขึ้น และไม่ต้องสร้างรอยร้าว เพื่อนๆหรือญาติพี่น้อง คุณก็ควรเรียนรู้วิธีการทำตลาดในแบบที่นักธุรกิจเครือข่าย ออนไลน์มืออาชีพ ที่ชื่อ EPAYFRIEND แนะนำครับ

แค่คุณผ่านมาพบผม ผมว่าแค่นี้ก็โชคดีมากมายแล้วครับ
นาย โอฬาร http://tubtim.epayfriend.com